คำแปลออฟชั่นอาวุธ และ การผสมออฟชั่น [Seven Knights KR]

 

*Tip.เน้นจำตัวอักษรแค่ 1-2 ตัวหน้าก็พอ จะทำให้เราจดจำได้ง่ายขึ้น!!!

PVE คือ โหมดผจญภัย ,ดันเจี้ยน อื่นๆ ฯลฯ  ที่ไม่ใช่โหมด PVP

격력 – Physical Attack  ( โจมตีกายภาพ )

법력 – Magic Attack  ( โจมตีเวทมนต์ )

방어력 – Defense  ( ป้องกัน )

Weapons (อาวุธ)

속공 – ความเร็ว – เพิ่มความเร็วในการโจมตีและโอกาสได้ตี 2 ครั้ง

약점 공격 – โฟกัส/จุดอ่อน –  เพิ่มโอกาสโจมตีตัวที่เลือดน้อยและทำให้มีโอกาสออกสกิลเพิ่มขึ้น ( เมื่อติดโฟกัสจะเพิ่มโบนัสดาเมจด้วย)  

치명타 확률 –  เพิ่มโอกาสติดคริติคอล

Armors (เกราะป้องกัน)

최대 생명력 –  เพิ่ม Max.HP

막기 확률 –  เพิ่มโอกาสติดบล็อคดาเมจ ( ตัวเลขดาเมจสีขาว )

반격 확률 –   เพิ่มโอกาสโจมตีสวนกลับ ( เมื่อโดนโจมตี ก็จะมีโอกาสตีสวนกลับไป )


อธิบายเพิ่มเติมออฟชั่นบางอุปกรณ์

▶ ★โฟกัสหรือโจมตีจุดอ่อน (약점 공격 – Atk Weakness)
(จะโจมตีศัตรูที่มีเลือดน้อยสุด + ดาเมจเพิ่ม 130%)
 
– จะไม่ตีตัวละครที่ติดสถานะตายทันที(เดธ) และตัวละครที่ป้องกันการโจมตีทุกชนิด (ตี 0)
– แต่ถ้าฝ่ายตรงข้ามเหลือแค่ศัตรูที่ติดแต่สถานะแบบด้านบน จะเลือกตีตัวที่ติดสถานะตายทันทีก่อน
– เมื่อติดคุณสมบัติโจมตีจุดอ่อน จะเพิ่มดาเมจอีก 130% แต่ในกรณีที่ใช้สกิลหมู่แล้วติดคุณสมบัติโจมตีจุดอ่อนด้วย พลังที่โจมตีหมู่ก็จะบวกอีก 130%

▶ ★ความเร็ว (속공 – Swift Atk / Double attack)
– มีผลในการออกโจมตีธรรมดา และมีโอกาสโจมตีอีกครั้ง
– การใส่ของความเร็วมีผลต่อการออกสกิลก่อน หากทีมฝ่ายไหนมีความเร็วรวมมากกว่าจะได้เป็นฝ่าย เริ่มใช้สกิลก่อน
ข้อเสีย เมื่อติดโจมตีความเร็วจะเป็นทำให้บัฟเทิร์น หมดก่อนเทิร์น

▶ ★โอกาสการติดคริติคอล (치명타 확률)
– เมื่อติดคริติคอลจะเพิ่มดาเมจอีก 150%

★โอกาสการติดบล็อค (막기 확률)
– เมื่อติดบล็อคจะลดดาเมจทั้งหมดที่โดนลงอีก 50%


เจาะลึกเรื่องอาวุธ แนวทางการใส่อาวุธและเครื่องป้องกัน!

**ออฟชั่นอาวุธในเกมนั้นมีหลายแบบให้เราเลือก และเห็นหลายๆท่านบ่นๆว่าจะใส่อะไรดี ใส่อันนี้ดีไหม จึงรวบรวมแนวทางมาไว้ที่นี่เลย
ออฟชั่นอาวุธแบ่งเป็น ดั่งนี้
1. ความเร็ว – ทำให้ออกตัวโจมตีธรรมดาบ่อย ซึ่งไม่มีผลกับสกิลแต่มันจะทำให้จบเทิร์นเร็วขึ้น และหากทีมไหนมีความเร็วมากกว่าจะได้มีสิทธิเริ่มออกสกิลก่อน
2. โอกาสติดคริติคอล – เป็นการเพิ่มโอกาสโจมตีสกิลและธรรมดาให้มีดาเมทที่หนักขึ้น! แรงขึ้น!
3. โอกาสโจมตีจุดอ่อน – เป็นการโจมตีตัวที่อ่อนแอ เช่นเลือดน้อย ป้องกันน้อย และเมื่อติดโฟกัสดาเมจ จะหนักขึ้น 130% (อาจติดหรือไม่ติด)


★ ตัวไหนล่ะ? ที่ควรใส่อุปกรณ์ชิ้นไหนดี?
1. เล่นทีมสายโจมตี & ความเร็ว : ให้ใส่เร็วทั้งทีมไปเลย เพื่อความได้เปรียบในการออกสกิลก่อน หากเล่นใน Realtime-pvp จะเห็นผลชัดมาก ซึ่งถ้าหากใครได้ออกสกิลก่อน ก็มีโอกาสกุมชัยชนะได้มากกว่า ส่วนชุดป้องกันจะอะไรก็ได้แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่เลือดและสวนกลับ
2. เล่นทีมสายถึก : ใส่จุดอ่อนเน้นให้บางตัวออกสกิลบ่อย และใส่ของเพิ่มเลือด+บล็อคไปเน้นๆ
3. หากเน้นเจาะจงให้ตัวใดตัวหนึงมีโอกาสออกสกิลมากเป็นพิเศษให้ยัดออฟชั่นจุดอ่อนเต็มตัวไปเลย
4. ส่วนคริติคอล ปัจจุบันยังแทบไม่มีบทบาทอะไรมากนัก

Facebook Comments