[Seven Knights] อธิบายลำดับการออก Skills ของ AI และความสามารถออฟจุดอ่อน

0
670

[Seven Knights] อธิบายลำดับการออก Skills ของ AI และความสามารถออฟจุดอ่อน

AI ของเกม Seven Knights จะมีลำดับการออกสกิลที่ค่อนข้างแน่นอนและบ่อย โดยจะเรียงลำดับความสำคัญของสกิลก่อน-หลังดังนี้!!
(สำหรับส่วนแรกนี้ดูได้ทั้ง Global และเกาหลี)

ประเภทของสกิล : ชุบชีวิต > ฮีล > ดีบัพ(สกิลลบบัพศัตรู) > บัพของเรา > สกิลโจมตี
หากทีมเราไม่มีสกิล ชุบ > ฮีล ก็จะข้ามลำดับใช้ไป

เป็นการเรียงการออกสกิลปัจจุบัน และมีโอกาสออกเท่าๆ กัน แต่ลำดับความสำคัญก็ยังคงเป็นไปตามรูปที่มีโอกาสจะออกมากกว่า


ปัจจุบัน Sv.Korea (เกาหลี) อัพเดตแพทล่าสุด 28/1/2016 ได้มีการเพิ่มหลักการออกสกิลใหม่ ทำให้มีโอกาสติดสกิลที่ต้องการมากยิ่งขึ้น
นั่นก็คือ “การสวมใส่อาวุธ/ไอเทม ออฟชั่น โฟกัสหรือจุดอ่อน” นั่นเอง ง่ายๆเลยคือสามารถเลือกตัวละครที่ต้องการออกสกิลก่อนนั่นเอง

♦♦เป็นการแสดงการออกสกิล“บัพ/Buff”ระหว่าง ลุคและลูดี้♦♦

◘จะเห็นได้ว่า ก่อนใส่ออฟโฟกัส สกิลบัพของลุคและลูดี้ มีอัตราการออกสกิลที่เท่ากัน 50% : 50%
◘แต่เมื่อเราใส่ของออฟโฟกัสแล้ว โอกาสออกสกิลของลุคจะเพิ่มขึ้นเป็น 66% ในขณะที่ลูดี้มีโอกาสเพียง 33% เท่านั้น
♠♠เป็นการแสดงการออกสกิลประเภทโจมตี♠♠
สกิลของ ลูดี้ – ชานเซลโล่ – ไคล์ – ไคล์ – ลุค
◘จะเห็นได้ว่า ก่อนใส่ออฟโฟกัส สกิลโจมตีของทุกตัว จะมีโอกาสออกเป็น 20% เท่าๆกันหมด

◘แต่เมื่อเราใส่ของออฟโฟกัสแล้ว โอกาสออกสกิลของ ไคล์ & ลุค จะเพิ่มขึ้นเป็น 25% ในขณะที่ตัวอื่นๆมีโอกาสเพียง 12.5% เท่านั้น แน่นอนว่าไคล์จะมีโอกาสออกสกิลโจมตีก่อนตัวอื่นๆสูงกว่ามากเนื่องจากไคล์มีสกิลโจมตีทั้ง 2 สกิลและออฟโฟกัสก็เพิ่มโอกาสให้ทั้ง 2 สกิลด้วย

♥♥ สรุป : โอกาสในการออกสกิลนั้นจะไปเพิ่มโอกาสในการออกสกิลของประเภทเดียวกันเท่านั้น
เช่น ทีมเรามีตัวที่มีสกิลประเภทบัพ 2 ตัว ตัวละ 1 สกิล หากไม่ใส่อาวุธโฟกัส โอกาสการใช้สกิลก็จะมาสุ่มกันว่าตัวใด ที่มีสกิลประเภทบัพ จะเริ่มใช้ก่อน ในอัตรา 50:50 โดยโอกาสสกิลประเภทบัพจะไม่เกี่ยวข้องกับโอกาสออกสกิลของประเภทอื่นๆ เพราะแน่นอนว่าหากในทีมมีตัวบัพ ลำดับการใช้ก็จะก็จะเริ่มจาก บัพ ก่อนตามการเรียงลำดับการใช้สกิลใน (รูปแรกด้านบนสุด) ถ้าหากในทีมมีสกิลประเภทชุบชีวิตอยู่ สกิลจะยังไม่ถูกใช้เป็นอันดับแรกหากยังไม่มีตัวละครตาย ทีนี้เพื่อนๆพอจะเริ่มเข้าใจกันขึ้นมาบ้างแล้วใช่มั้ยล่ะ หากในทีมเราไม่มีสกิลประเภทไหน ก็ให้ตัดลำดับการใช้ออกไปแล้วมาเรียงกันต่อได้เลย แล้วที่เหลือก็จะขึ้นอยู่กับการแย่งออกสกิลของประเภทนั้นๆกันล่ะ ใครโฟกัสมากก็มีโอกาสออกก่อนล่ะนะ!!…


••• ข้อมูลเพิ่มเติม!! •••
*บทบาทใหม่ของค่าโฟช่วยเพิ่มความฉลาดของ AI ในการออกสกิล*
หลังจากการอัพเดทล่าสุด เพื่อนหลายๆคนอาจจะเห็นว่าบรรดาท๊อป pvp โดยเฉพาะทีมสายถึกที่ไม่เน้นการตีก่อนเพราะถึงยัดสปีดไปก็ไม่มีทางเยอะกว่า ทีมสายตีแน่นอน จึงเริ่มเปลี่ยนอาวุธในตัวบางตัวจากสปีดเป็นโฟกันบ้างแล้ว ตัวอย่างเช่น Knox เป็นต้นดังนั้นจากที่เข้าใจคร่าวๆ การเรียงลำดับความสำคัญของการออกสกิลปัจจุบันจะเริ่มจาก
สกิลชุบ> สกิลฮีล > สกิลประเภทดีบัพศัตรู > สกิลประเภทบัพฝั่งเรา > สกิลตี
หน้าที่ใหม่ของ ตีจุดอ่อน หรือ โฟกัสในกรณีที่ AI เป็นคนบังคับ คือ ตัวที่มีค่าโฟมากสุดมีโอกาสใช้สกิลก่อนเพื่อนในกรณีที่เป็นสกิลประเภทเดียว กัน
**ตัวอย่างเช่น**
ในทีมเรามีสายฮีลที่สามารถชุบได้ 2ตัว
ในกรณีที่ทุกตัวมีโอกาสออกสกิล 100%
Healer A : มีโอกาสใช้สกิลชุบ 100%
Healer B : มีโอกาสใช้สกิลชุบ 100% เช่นกัน
เมื่ออยู่ทีมเดียวกันทั้งคู่
100+100 = 200 แปลว่าแต่ละสกิลจะมีโอกาส 100/200 แปลว่ามีโอกาส 50 : 50
หากเพิ่มค่า โฟ 100% จากอุปกรณ์ เจม หรือ ประดับให้ Healer A โอกาสจะเพิ่มเป็น 200 ทำให้ค่า sum เพิ่มจาก 100+100=200 เป็น 200+100=300แทน
คำนวนการออกสกิลได้ว่า
Healer A 200/300 = 66%
Healer B 100/300 = 33%
[จากภาพสุดท้าย] จะเห็นว่า 5สกิล โดยแต่ละสกิลโอกาส100 ค่ารวมจึงเป็น 500
100/500 = 20% จึงเป็นโอกาสที่ออกแต่ละสกิลหากไม่มีตัวไหนมีค่าโฟกัสนำ แต่ถ้ามีตัวใส่ค่าโฟกัสนำ
3สกิลที่มีค่าโฟบวกอีก 100%แปลว่า
200+200+200+100+100 = 800
ผลที่ได้คือ 3 สกิลที่ค่าโฟนำจะ
200/800 = 25% ส่วนอีก2 จะเป็น 100/800 = 12.5%
ฉะนั้นถ้าอยากให้ตัวไหนมีโอกาสออกสกิลก่อน ให้ใส่ค่าโฟตัวนั้นนำ
รูปโดย Ball Mnp สุดหล่อ
ข้อมูลเพิ่มเติมโดย Suppakorn D. Kitchamnong

กลับไปหน้าแรก

Facebook Comments
SHARE
ฮิฮิ~~