Blade and Soul : ไอเทมชนิดต่างๆ ภายในเกม

0
32051

ข้อมูลในบทความอ้างอิงจากเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับของไทยในภายหลังหากชอบใจบทความสามารถมาเป็นกำลังใจและกดถูกใจให้ได้ที่เพจของทีมงานได้ที่ StepPlay

ไอเท็มภายในเกมมีอยู่หลายประเภทด้วยกันครับ ซึ่งนอกจากเรื่องประเภทของไอเทมที่เราควรจะรู้แล้วยังมีในเรื่องของระดับความยากและอื่นๆ อีกด้วย ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเรื่องต่างๆ เหล่านี้กันครับ

ระดับความหายาก

ระดับความหายากของไอเท็มในเกมนี้ก็จะแบ่งด้วยสีที่ชื่อของไอเท็มนั้นๆเหมือนกับเกมหลายๆเกม ไอเท็มที่หายากก็จะมีคุณสมบัติหรือสถานะอะไรที่ดีขึ้นตามกันไป (รวมถึงโอกาศดรอปด้วย)

สี ระดับความหายาก
สีขาว Normal (ปกติ)
สีเขียว Refined (ค่อนข้างยาก)
สีฟ้า Superior (ยาก)
สีม่วง Heroic (ยากมาก)
สีส้ม Legendary (ยากสุดๆ)

ไอเท็มภายในเกมมีอยู่หลายประเภทด้วยกันครับ ซึ่งนอกจากเรื่องประเภทของไอเทมที่เราควรจะรู้แล้วยังยมีในเรื่องของระดับความยากและอื่นๆ อีกด้วย ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเรื่องต่างๆ เหล่านี้กันครับ

อุปกรณ์สวมใส่

ใน Blade & Soul นั้นจะมีอุปกรณ์สวมใส่หลักๆคือ อาวุธ, โซลชิลล์, เครื่องประดับ ในด้านของอาวุธนั้นสามารถหาได้จากการทำเควสท์ส่วนของเนื้อเรื่องหลักไปเรื่อยๆ จนกระทั่งได้อาวุธชนิด Ivorymoon โดยตัวอาวุธนั้นจะสามารถ Up Level และ Upgrade ได้หลายครั้งด้วยการนำ Element of Training หรืออาวุธชนิดอื่นๆ มาใช้เป็นอาหารและมีการพัฒนาต่อเมื่อถึงขั้นที่ 5 และ 10 ซึ่งต้องใช้วัตถุดิบเพิ่มเติมเป็นพิเศษในขั้นนี้

ในด้านของเครื่องประดับนั้น จะสามารถหาได้จากการรางวัลของเควสท์หรือดรอปมาจากศัตรู หลังจาก patch เมื่อวันที่ 12 เมษาที่ผ่านมา หลังจบเนื้อเรื่อง act 6 แล้วผู้เล่นจะได้รับเครื่องประดับชุด Pinnacle ที่เป็นเครื่องประดับไร้ธาตุที่ดีที่สุดในกลุ่มที่ไม่ใช่เครื่องประดับ Legendary แล้ว

อัญมณีและช่องติดตั้งของอาวุธ

ผู้เล่นสามารถติดตั้งอัญมณีลงไปในอาวุธเพื่อเพิ่มค่าสถานะได้ ตัวอาวุธแต่ละชิ้นนั้นจะไม่สามารถใช้อัญมณีสีเดียวกันได้ ไม่ว่าขนาดของมันจะแตกต่างกันหรือมีรูปร่างต่างกันแค่ไหนก็ตาม และการจะใส่อัญมณีลงไปได้นั้นจะต้องทำการเปิด/เจาะรูก่อน

ปกติแล้วอาวุธจะมาพร้อมกับช่องอัญมณีที่พร้อมใช้งานแล้ว 1 ช่อง การจะเจาะช่องเพิ่มนั้นจำเป็นจำต้องใช้ไอเท็ม Gem Hammers และเงินอีกจำนวนหนึ่งตามระดับการพัฒนาของอาวุธ
*หมายเหตุ : การพัฒนาอาวุธไปจนถึงระดับ Legendary (Baleful/Seraph) จะทำให้ช่องอัญมณีถูกรีเซ็ทใหม่ ซึ่งการจะเจาะใหม่จะต้องใช้ไอเท็ม Legendary Gem Hammers แทน*

จำนวนช่อง Gem Hammers
1 ฟรี
2 1
3 1
4 3
5 5
6 8

 

โซลชิลล์ (Soul Shields)

โซลชิลล์เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เพิ่มค่าสเตตัสของผู้เล่น แต่มีเงื่อนไขคือผู้เล่นต้องใส่ชุดต่างๆ อยู่เท่านั้น(แก้ผ้าม่ายนับ) โซลชิลล์นั้นจะเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆ ตั้งแต่แต่พลังชีวิตไปจนถึงการเพิ่มแต้มให้กับ skill หรือแม้กระทั่งใช้ในผสมรวมกับโซลชิลล์อีกอันเพื่อเพิ่มสเตตัสให้กับโซลชิลล์อันนั้น

จุดสำคัญของโซลชิลล์คือการที่เมื่อใส่ครบ 3, 5 หรือ 8 ชิ้นจะทำให้ได้รับค่าโบนัสพิเศษ แต่อย่างไรก็ตาม การผสมโซลชิลล์ต่างชนิดก็เป็นทางเลือกง่ายๆ ในการเพิ่มค่าความเสียหายที่ต้องการให้ได้สูงสุด

(เช่น การใช้โซลชิลล์ Ashura 5 ชิ้นกับโซลชิลล์ Yeti 3 ชิ้นจะทำให้ได้ค่า AP 5, critical 7% จากกลุ่ม Ashura พร้อมกับค่าความเสียหายแบบ Piercing และโอกาสติด critical ที่ค่อนข้างสูงจากกลุ่ม Yeti)

เครื่องแต่งกาย

ชุดหรือเครื่องแต่งกายของผู้เล่นปกติจะมีผลแค่ความสวยงามเท่านั้น ยกเว้นในด้านของชุดประจำสังกัดที่เมื่อสวมใส่แล้วจะมีผลทำให้มีสถานะพร้อม PvP กับผู้เล่นที่ใส่ชุดของอีกฝ่ายหนึ่งตลอดเวลา เครื่องแต่งกายส่วนใหญ่นั้นจะสามารถเปลี่ยนได้ในส่วนของ Wardrobe ในเกม (เฉพาะผู้เล่น VIP เท่านั้น)ยกเว้นบางชุดเช่น Driven
*โซลชิลล์จะแสดงผลต่อเมื่อทำการใส่ชุดไว้อยู่เท่านั้น*

ผลของเครื่องประดับภายในเกม

สร้อยคอ : จะช่วยเพิ่มการเจาะเกราะ, พลังโจมตี, ความเสียหายคริติคอล, และ ความเสียหายเพิ่มเติมให้กับผู้สวมใส่

► ต่างหู : ช่วยเพิ่มความแม่นยำ, พลังโจมตี, ความเสียหายคริติคอล, และ ความเสียหายเพิ่มเติม

แหวน : ช่วยเพิ่มการหลบหลีก, พลังโจมตี, อัตราคริติคอล, และ ความเสียหายคริติคอล

กำไลข้อมือ : ช่วยเพิ่มการบล็อคการโจมตี, พลังโจมตี, อัตราคริติคอล, และ ความเสียหายเพิ่มเติม

► เข็มขัด : ช่วยเพิ่มการป้องกัน, อัตราฟื้นฟูพลังชีวิต, พลังชีวิต, และ การฟื้นฟูพลังชีวิตระหว่างการต่อสู้

► โซล : ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังโจมตี

ไอเท็มกดใช้

ไอเท็มกดใช้อย่างเช่นอาหารต่างๆ นั้นสามารถสร้างได้จากทักษะ Acquired Taste และ Silver Cauldron, ดรอปจากศัตรูหรือได้จากเควสท์ต่างๆ
Dumpling : เมื่อใช้จะฟื้นฟูพลังชีวิต 100% โดยใช้เวลา 20 วินาที มีระยะ cooldown 2 วินาที
Healing Tonic : เมื่อใช้จะฟื้นฟูพลังชีวิต 30% โดยใช้เวลา 12 วินาที มีระยะ cooldown 60 วินาที
Lucky Health Potion : เมื่อใช้จะฟื้นฟูพลังชีวิต 20,000 หน่วยทันทีและเพิ่มค่าฟื้นฟูพลังชีวิต 200 หน่วย(ซ้อนทับได้ 5 ครั้ง) มีระยะ cooldown 15 วินาที

ไอเท็มกดใช้บางอย่างก็จะใช้ในการปลดล๊อค Hongmon Skill เช่นกัน ตัวอย่างเช่น Hongmoon ที่เป็นการคลิ๊กซ้ายจะใช้ Ocean Essence, Deep Sea Weed, EvilSpirit Root, Golden Honey, Fog Mushroom และ Hongmoon Pellet

Facebook Comments
SHARE
จิ้งจอกธรรมดาๆ 5 บาท บางคราวก็เป็นจิ้งจอกสามสลึงไม่เต็มบาทเท่าไหร่ อาจจะพบเห็นความผิดพลาดได้เป็นระยะๆก็แหย่ๆเตือนๆได้เต็มที่หงิง